Curtains

NÊN CHỌN LOẠI RÈM NÀO CHO KHÔNG GIAN LÀM VIỆC VÀ VĂN PHÒNG CÔNG TY?

NÊN CHỌN LOẠI RÈM NÀO CHO KHÔNG GIAN LÀM VIỆC VÀ VĂN PHÒNG CÔNG TY?

Không gian làm việc – văn phòng công ty là một trong những không gian cần sự gọn gàng, tối giản và nhẹ nhàng nhất. Mang lại sự tập trung cao độ nhất và hiệu quả công việc đạt được lớn nhất. Chính vì vậy, việc lựa chọn rèm cửa cho không gian làm việc trong nhà, hay văn phòng công ty là rất cần thiết. Rèm cửa là vật dụng điều tiết ánh sáng cũng như trang trí thêm cho không gian làm việc.  Bonario sẽ cùng giúp các bạn lựa chọn rèm cửa văn phòng một cách phù hợp nhất nhé.

Đầu tiên, hãy cùng Bonario điểm qua các loại rèm cửa thường được sử dụng cho phòng làm việc và văn phòng công ty:

1. Rèm vải

Rèm vải là loại rèm cửa phố biến nhất hiện nay, mang lại cho không gian một sự nhẹ nhàng, mềm mại để có thể xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng của công việc. Rèm vải rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu. Do vậy, bạn có thể tha hồ lựa chọn cho mình những bộ rèm vải phù hợp nhất với nội thất và phong thủy ngôi nhà cũng như văn phòng làm việc.

Trong không gian góc làm việc tại nhà, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên lựa chọn cho mình những bộ rèm vải một màu hoặc mang hoa văn họa tiết chìm trang nhã, bởi chúng sẽ giúp bạn tập trung hơn trong công việc và không ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài. Và vẻ đẹp của những bộ rèm cửa càng được tăng lên khi bạn biết kết hợp nó cùng với đồ nội thất bên trong căn phòng của bạn.

Ưu điểm của rèm vải dành cho phòng làm việc:

– Màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu đa dạng, dễ dàng lựa chọn và phối hợp

– Tạo ra sự mềm mại, nhẹ nhàng đối lập với giấy tờ, máy móc, công việc

– Không gian thư giãn tuyệt vời mỗi khi giải lao hay sau giờ làm việc

– Có thể dùng để ngăn chia không gian, tạo hiệu ứng nghệ thuật hay kích thích sự sáng tạo

2. Rèm roman

Rèm Roman (hay còn gọi là rèm xếp lớp) thường được làm từ chất liệu vải, khi kéo lên sẽ tạo thành từng lớp chồng lên nhau. Màn roman phù hợp với các ô cửa sổ nhỏ, không gian nhỏ. Khi lựa chọn rèm roman cho góc làm việc ở nhà của mình bạn nên chú ý chọn rèm có kiểu dáng, màu sắc phù hợp với đồ nội thất và màu sơn tường. Đặc biệt, đối với phòng làm việc, bạn nên lựa chọn những màu sắc trung tính: trắng, xám, ghi, nâu, be,… để tạo được sự tập trung cao nhất. Bạn không nên lựa chọn  những bộ rèm roman có màu sắc quá rực rỡ, điệu đà. Nếu bạn lựa chọn những gam màu chói lọi sẽ dễ gây cảm giác căng thẳng, hoặc màu tối tăm gây u buồn, thụ động. Và nếu bạn là người cá tính, bạn có thể bổ sung các màu nóng và đường nét vui tươi để kích thích sự sáng tạo.

Với những không gian phòng làm việc tại nhà bạn không cần chọn loại vải quá dày, bạn nên chọn các loại vải mỏng có màu sắc tươi sáng để tạo cho không gian nhà bạn sự thoải mái, dễ chịu và cũng không kém phần sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên, với những văn phòng đối diện trực tiếp với ánh sáng mặt trời, bạn có thể sử dụng chất liệu vải dày hơn, gam màu tối hơn hay sử dụng những loại vải rèm roman chống nắng (sunsreen 100%). (Xem thêm về Rèm Roman)

Ưu điểm của Rèm Roman:

– Kiểu dáng độc đáo, mềm mại, tinh tế

– Giá thành thấp

– Có thể kết hợp màu sắc và họa tiết để tạo nên hiệu ứng bắt mắt

3. Rèm sáo ngang

Rèm sáo ngang (mành/màn sáo lá ngang) là loại rèm cửa được làm từ những thanh dẹp nằm ngang, có thể xoay lật lên xuống 180 độ, kéo lên ở nhiều độ cao hay thả thấp xuống tùy ý, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh mức độ ánh sáng cho căn phòng của bạn. Rèm sáo ngang có thể được làm từ rất nhiều chất liệu và màu sắc: sáo nhôm, gỗ, tre, trúc, kim loại, pvc,… Trong đó phổ biến nhất vẫn là rèm sáo nhôm và rèm sáo gỗ.

Rèm sáo nhôm có chất liệu lá nhôm rất nhẹ, được sơn tĩnh điện bóng giúp hạn chế bắt bụi,  giảm nhiệt độ nóng từ bên ngoài vào làm không gian thoáng mát hơn. Các lá nhôm này thường có kích thước từ 25mm – 50mm. Đây là loại rèm được sử dụng nhiều trong các cao ốc, văn phòng công ty,… rèm sáo nhôm được treo ở các khung cửa kính có tác dụng cản sáng,c ách nhiệt và có thể được treo ở các vách kính tạo sự cách biệt, riêng tư…

Rèm sáo gỗ được làm từ những loại gỗ mỏng nhẹ, bề ngang từ 25mm, 35mm, 50mm và dày từ 1-5mm. Rèm sáo gỗ thân thiện với môi trường hơn, cản nắng tốt hơn và tạo cho không gian một sự tinh tế, gần gũi với thiên nhiên.

Ưu điểm của rèm sáo ngang:

 Mức giá tầm trung, có nhiều sự lựa chọn

 Điều chỉnh ánh sáng linh hoạt

 Đơn giản, hiện đại thích hợp với nhiều không gian

 Các lá nhôm hạn chế bám bụi, dễ dàng vệ sinh lau chùi.

4. Rèm sáo lá dọc

Rèm lá dọc (màn sáo dọc, rèm lật): là loại rèm với các lá vải thẳng đứng có thể xoay lật 180 độ để điều chỉnh ánh sáng, rèm cũng có thể được kéo sang 1 hoặc 2 bên rất linh hoạt. Đây là loại rèm phổ biến và đã được sử dụng từ khá lâu. Tùy vào chất liệu của các lá vải mà rèm có khả năng cản sáng, cản nhiệt khác nhau. Rèm lá dọc thường được sử dụng cho các văn phòng công ty,  trường học…

Ưu điểm của rèm lá dọc:

–   Giá thành rẻ (so với các loại rèm khác)

–   Vận hành đơn giản, điều chỉnh ánh sáng linh hoạt

–   Các lá vải hạn chế bám bụi, dễ dàng vệ sinh

–   Khả năng chống cháy, chống nắng, cản nhiệt (tùy thuộc vào chất liệu)

5. Rèm cuốn

Rèm cuốn là loại rèm được tạo lên từ những thanh cuốn, tấm vải chắn với hệ thống khóa kéo lò xo hoặc khóa cơ. Rèm cuốn hoạt động như cửa cuốn, bạn có thể cuốn lên cuộn tròn hoàn toàn trên thanh hay có thể thả xuống một phần hoặc toàn phần giúp che kín toàn bộ hoặc cản một phần ánh sáng trong căn phòng. Rèm cuốn chống nắng, nóng với nguyên liệu sản xuất từ polyeste tráng nhựa nên có thể cản sáng 100% tức thì, ngăn nhiệt đến 90%. Bên cạnh đó, do được phủ bóng bề mặt rèm nên rèm cuốn hạn chế khả năng bám bụi bẩn, và đặc biệt rất dễ vệ sinh lau chùi. Với thiết kế đơn giản, hiện đại, rèm cuốn ngày càng được sử dụng rộng rãi cho các công trình văn phòng, nhà hàng, quán café.

Với kết cấu là một tấm vải và một thanh trục xoay, điểu khiển bằng dây hoặc chuỗi hạt. Rèm cuốn có thể được kéo xuống để che hết cửa và kéo lên để lấy ánh sáng,  nhỏ gọn và chiếm ít diện tích. Rèm cuốn có nhiều chất liệu khác nhau là vải tổng hợp từ Polyester hoặc Acrylic, tùy vào nhu cầu cản sáng cản nhiệt mà nó có thể được tráng thêm 1 lớp blackout (cản sáng hoàn toàn) hoặc tráng nhôm phản quang.

Ưu điểm của Rèm cuốn:

– Đơn giản, tinh gọn

– Dễ dàng sử dụng, kết hợp màu sắc, dễ dàng vệ sinh lau chùi

– Tiết kiệm không gian nhất

– Kết hợp được với các mục đích in logo, quảng cáo, tranh trang trí,…

Tại Bonario, bạn có thể tìm thấy một loại rèm cuốn mới rất độc đáo sử dụng cho phòng làm việc của mình: rèm cuốn khắc laze. Bạn có thể lựa chọn theo các mẫu thiết kế có sẵn, hoặc có thể tự thiết kế những hình dáng mới lạ cho riêng mình: khắc logo/slogan công ty, hình vẽ tay của bé, hình gia đình,…

 

5. Rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng (màn cuốn cầu vồng, combi): là loại rèm cuốn được sử dụng nhiều ở các nước như Hàn Quốc, châu Âu. Ở Việt Nam loại rèm này cũng đang được sử dụng ngày càng phổ biến nhờ thiết kế hiện đại, chất liệu gọn nhẹ và điều chỉnh ánh sáng linh hoạt. Loại rèm cầu vồng được dệt bởi vải và voan, các lá vải có thể xoay lật hoặc so le với các lá voan để điều chỉnh ánh sáng rất thích hợp với văn phòng có thiết kế đơn giản hiện đại. Khả năng cản sáng tùy thuộc vào từng chất liệu và có nhiều lựa chọn.

Ưu điểm của rèm cầu vồng:

 Tính thẩm mỹ cao với nhiều mẫu và màu sắc khác nhau

 Điều chỉnh ánh sáng linh hoạt

 Chất liệu nhẹ, bền, đẹp

 

Một số lưu ý khi lựa chọn rèm cửa cho không gian làm việc và văn phòng công ty:

Rèm cửa phải phù hợp với diện tích không gian làm việc

Nếu văn phòng bạn làm việc có diện tích nhỏ và bạn muốn tiết kiệm không gian nhất, thì bạn nên sử dụng rèm cuốn. Loại rèm cửa này rất tiện lợi có thể cuốn lên hạ xuống bằng một thao tác rất nhẹ nhàng, rèm được thiết kế sát cửa kính nên không bị chiếm nhiều diện tích. Với các ô cửa sổ nhỏ, bạn có thể sử dụng các loại rèm cửa như rèm roman, rèm sáo lá ngang, rèm cầu vồng. Ngược lại nếu không gian làm việc lớn bạn nên sử dụng loại rèm cửa xếp bồng hoặc rèm cửa vải, nó giúp cho căn phòng thêm nhẹ nhàng và mềm mại hơn, giúp tinh thần thoải mái khi làm việc.

Chọn rèm cửa văn phòng phù hợp với nội thất và phối cảnh không gian

Cũng là các vật dụng trang trí không gian làm việc, rèm cửa văn phòng nên được chọn phù hợp với nội thất bên trong. Bạn nên lựa chọn rèm cửa cho văn phòng phù hợp với màu sắc và phong cách của nội thất văn phòng để tạo nên sự đồng bộ, hài hòa cho nơi làm việc, duy trì cảm xúc cũng như không làm bạn bực dọc.

Việc rèm cửa có chất liệu, màu sắc và họa tiết quá đối lập với những vật dụng nội thất trong không gian làm việc sẽ khiến cho người sử dụng bị phân tâm, căng thẳng.

Màu sắc là thứ tác động trực tiếp vào thị giác của con người, có ảnh hưởng lớn đến tâm lý của chúng ta. Chính vì vậy, khi lựa chọn bất cứ loại mành rèm văn phòng nào, chúng ta cần đặc biệt chú ý đến màu sắc. Thông thường những loại rèm như lá dọc, rèm cuốn thường hướng đến những tone màu trung tính như trắng, xám hay nâu.

Lựa chọn thông minh nhất là chọn rèm có màu trùng với nội thất chủ đạo trong văn phòng. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng hiệu ứng tương phản – đối lập. Giả sử nội thất thuộc tone trầm thì bạn nên lựa chọn rèm màu sáng để tạo điểm nhấn, giúp không gian có sức sống hơn mà vẫn đảm bảo tính trang trọng.

Rèm cửa phù hợp với phong thủy 

Về mặt phong thủy, không gian làm việc tại nhà không những phải đảm bảo yếu tố đối nội và riêng tư mà nó còn luôn cần sự thông thoáng, cần lượng ánh sáng thích hợp để tăng khả năng kích thích năng lực làm việc. Và việc lựa chọn rèm cửa đúng phong thủy sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Vậy là chúng ta đã cùng Bonario tìm hiểu sâu hơn về rèm cửa dành cho không gian làm việc cũng như văn phòng công ty. Để được tư vấn cụ thể hơn và xem mẫu trực tiếp tại văn phòng, hãy để lại liên hệ và chuyên viên tư vấn của Bonario sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.

————

Bonario - Premium Curtains and Wallcoverings

W: www.bonario.vn

Showroom: No. 22, Street 19A, An Phu - An Khanh Residential Area, An Phu Ward, Thu Duc City, Ho Chi Minh City

T: 028 6660 9009

Hotline: 0848 7777 97

Reading next

RÈM ĐỊNH VỊ – ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG BAO GIỜ LỖI THỜI
TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG LABOTEX LÀ GÌ?